Agribank Hà Giang đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi

16:00, 05/05/2024

BHG - Thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành Ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế. Qua đó, Agriabank Hà Giang đã triển khai các giải pháp hỗ trợ cung ứng vốn cho cho khách hàng thông qua các gói vay ưu đãi. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.

Công ty TNHH Khánh Hòa ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang là công ty hoạt động kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng. Với gần 30 năm gắn bó cùng nguồn vốn Agribank, công ty được cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn để mở rộng hoạt động kinh doanh. Từ khi dư nợ mới chỉ ở mức vài tỷ đồng, đến nay dư nợ đã tăng trưởng gấp 5 lần, giúp cho nguồn vốn lưu động của công ty luân chuyển tốt, hoạt động kinh doanh có hiệu quả, lãi năm sau luôn cao hơn năm trước. Bà Phạm Thị Huệ, Giám đốc Công ty TNHH Khánh Hoà cho biết: “Các chương trình tín dụng của Agribank Hà Giang luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chúng tôi, công ty luôn được tạo điều kiện cho vay với lãi suất hợp lý, thủ tục vay vốn thuận tiện, nhanh chóng, vốn vay được giải ngân kịp thời. Cùng với các gói tín dụng ưu đãi thì công ty cũng được hỗ trợ giảm lãi suất tiền vay, giúp giảm áp lực về chi phí trả lãi, nhờ đó hoạt động của công ty ngày càng ổn định”.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Thanh Thủy (Vị Xuyên) hỗ trợ khách hàng làm thủ tục vay vốn.
Cán bộ Agribank Chi nhánh Thanh Thủy (Vị Xuyên) hỗ trợ khách hàng làm thủ tục vay vốn.

Còn đối với gia đình anh Nguyễn Văn Khánh, thôn Mâng, xã Kim Ngọc (Bắc Quang), năm 2019 gia đình anh Khánh có dự định đầu tư chăn nuôi trâu hàng hóa, nhưng khi đó gia đình thiếu vốn để mua trâu và xây chuồng trại. Ngay sau khi nắm bắt nhu cầu vay vốn của gia đình anh Khánh, cán bộ tín dụng Agribank Phòng giao dịch Kim Ngọc đã trực tiếp đến tận nhà để hướng dẫn thủ tục hỗ trợ anh Khánh vay 250 triệu đồng. Từ nguồn vốn vay ưu đãi của ngân hàng, đã giúp anh Khánh có nguồn lực để bắt tay vào đầu tư vào chăn nuôi trâu. Đến nay, trong chuồng nhà anh Khánh duy trì từ 18 – 20 con trâu, thu nhập bình quân hàng năm từ chăn nuôi trâu là khoảng 100 triệu đồng. Anh Khánh chia sẻ: “Nhờ Agribank có các chương trình cho vay ưu đãi lãi suất hàng năm nên tôi đã mạnh dạn vay vốn để mở rộng sản xuất. Từ phát triển sản xuất tốt, có thu nhập ổn định, tôi đã có tiền để trả dần các khoản vay ngân hàng”.

Hiện nay, Agribank Hà Giang đang triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đáp ứng nhu cầu về tiêu dùng như: Các chương trình tín dụng của Chính phủ và Agribank về cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55; cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02 của Chính phủ; cho vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi với khách hàng cá nhân là cán bộ ngành Y tế và khách hàng hưởng lương ngân sách nhà nước; cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ; cho vay theo Nghị quyết 209 và 86 của HĐND tỉnh; cho vay hợp tác xã; chương trình khởi nghiệp và cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ liên kết, tổ vay vốn… Tính đến 31.3.2024, tổng dư nợ của chi nhánh là 7.581 tỷ đồng với trên 22 nghìn khách hàng.

Công ty TNHH Khánh Hòa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh từ gói vay tín dụng ưu đãi của Agribank Hà Giang.
Công ty TNHH Khánh Hòa đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh từ gói vay tín dụng ưu đãi của Agribank Hà Giang.

Theo lãnh đạo Agribank Chi nhánh Hà Giang cho biết, Chi nhánh luôn bảo đảm đủ nguồn vốn để đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân và doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần khôi phục kinh tế. Chi nhánh cũng quan tâm đổi mới phương thức cho vay, cải tiến quy trình, đơn giản thủ tục cho vay, tăng cường sự phối hợp của cấp ủy, chính quyền địa phương để đẩy mạnh cho vay qua tổ vay vốn và tập trung rà soát tiết giảm chi phí, đơn giản hóa hồ sơ để có điều kiện tiếp tục giảm lãi suất cho vay.

Thông qua việc triển khai các chương trình tín dụng đã góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh; thúc đẩy sự phát triển KT-XH của địa phương và đẩy lùi tín dụng đen trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Hồng Cừ

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sôi động hoạt động xuất, nhập khẩu trong kỳ nghỉ lễ
BHG - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 diễn ra trong 5 ngày, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, hoạt động xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu và các đoàn khách du lịch đến tham quan tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị, lực lượng chức năng trực thường xuyên, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia và tạo điều kiện cho các hoạt động xuất, nhập khẩu và đi lại của người dân 2 nước diễn ra an toàn, thông suốt.
30/04/2024
Cần sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường nội thị thị trấn Vị Xuyên
BHG - Thời gian qua, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại huyện Vị Xuyên có nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến ảnh hưởng lớn đến việc triển khai các dự án đầu tư. Trong đó là công tác bồi thường, GPMB dự án đường nội thị, thị trấn Vị Xuyên.
30/04/2024
Hoàng Su Phì nỗ lực giảm nghèo bền vững
BHG - Hỗ trợ nhân dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu; đẩy mạnh triển khai các chương trình nông nghiệp trọng tâm, phát triển cây, con thế mạnh gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm... là những giải pháp đã và đang được huyện Hoàng Su Phì triển khai để nâng cao đời sống cho nhân dân, giảm nghèo bền vững.
28/04/2024
Nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5%
BHG - Tiến độ phục hồi và tăng trưởng kinh tế của tỉnh ta đang tốt dần lên trong những tháng đầu năm nhờ yếu tố tích cực từ sản xuất nông, lâm nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ, thu ngân sách nhà nước tăng mạnh so với cùng kỳ. KT-XH phát triển ổn định, tạo đà để các cấp, các ngành tăng tốc quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 7,5% theo kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024.
27/04/2024