Mậu Duệ chuyển đổi được hơn 11ha cây ngô kém hiệu quả sang trồng cây, con có hiệu quả Mậu Duệ chuyển đổi được hơn 11ha cây ngô kém hiệu quả sang trồng cây, con có hiệu quả
BHG - Trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, xã Mậu Duệ đã chuyển được 11,5ha diện tích cây ngô kém hiệu quả sang trồng cây, con có hiệu quả kinh tế cao hơn là giống xoài Đài Loan, Thái Lan và xoài địa phương. Trong năm 2024, toàn xã phấn đấu chuyển đổi hoàn thành 8,5ha. Sau khi chuyển đổi, sản lượng xoài năm 2023 của xã đạt trên 16 tấn, giá bán bình quân 15 – 20 nghìn đồng/kg; giống xoài Kim Hoàng cho năng suất cao, năm thứ 3 bắt đầu cho thu hoạch, năm thứ 4 có thể thu từ 8 – 10 quả/cây, trọng lượng bình quân 0,5 – 1,2 kg/quả.
Xem theo ngày
Bắc Quang dồn lực xây dựng huyện Nông thôn mới
16:57, 08/05/2024
BHG - Đầu tháng 5, nắng nóng oi bức. Sức nóng như tạo cho “Vùng động lực kinh tế” căng tràn sức sống mới với khát vọng, xây dựng Bắc Quang trở thành huyện Nông thôn mới (NTM) đầu tiên của tỉnh.
 “Cầu nối” giúp người dân vươn lên
16:53, 08/05/2024
BHG - Là “cầu nối” đưa nguồn chính sách tín dụng đến gần với người dân, thời gian qua, Phòng giao dịch (PGD) Agribank Tân Quang đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp, chính sách về tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn góp phần nâng cao đời sống, vật chất cho kinh tế hộ gia đình, đồng thời đẩy lùi tín dụng đen ở các vùng quê.
Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn
14:34, 08/05/2024
BHG - Sáng 8.5, Agribank chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với Hội Nông dân và Hội LHPN tỉnh. Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang; Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh cùng một số sở, ban, ngành có liên quan.
Đất nghèo “thay áo mới”
09:13, 08/05/2024
BHG - Thôn Tân Bình từng là một trong những địa bàn khó khăn của thị trấn Yên Bình (Quang Bình). Dưới bàn tay lao động cần cù, sáng tạo và tinh thần vượt khó đi lên, cuộc sống của người dân nơi đây đang từng ngày thay da đổi thịt, khoác trên mình diện mạo tươi sáng.
Agribank Hà Giang đẩy mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi
16:00, 05/05/2024
BHG - Thời gian qua, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Giang luôn bám sát chỉ đạo của Chính phủ và ngành Ngân hàng về hỗ trợ tín dụng phục hồi nền kinh tế. Qua đó, Agriabank Hà Giang đã triển khai các giải pháp hỗ trợ cung ứng vốn cho cho khách hàng thông qua các gói vay ưu đãi. Đồng thời, tiếp tục thực hiện giảm lãi suất, gia hạn, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giúp người dân, doanh nghiệp có điều kiện phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế.
Đồng Văn trồng cây lê gắn phát triển du lịch trải nghiệm
14:36, 05/05/2024
BHG - Huyện Đồng Văn xác định cây lê là một trong những cây trồng chủ lực của địa phương. Theo thống kê, hiện huyện có diện tích trồng lê lớn nhất tỉnh với 348 ha, chủ yếu là giống lê địa phương, VH6, Đài Loan; được trồng chủ yếu ở các xã, thị trấn như Phố Cáo, Phố Bảng, Phố Là, Lũng Cú, Má Lé, Lũng Táo…; sản lượng thu hoạch trên 954 tấn/năm.
 Cán Tỷ từng bước chuyển mình
14:36, 05/05/2024
BHG - Xác định xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) là quá trình liên tục, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Nhờ phát huy mọi nguồn lực, xã Cán Tỷ (Quản Bạ) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về kinh tế, văn hóa - xã hội, tạo nền tảng vững chắc để xây dựng NTM.
Để nông thôn thực sự mới
15:21, 03/05/2024
BHG - Xác định xây dựng Nông thôn mới (NTM) là nhiệm vụ trọng tâm, tỉnh ta đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân nhằm hướng đến mục tiêu nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại. Tuy nhiên, để xây dựng nông thôn thực sự mới, bền vững, đi vào chiều sâu vẫn còn nhiều “rào cản” cần tháo gỡ.
Nuôi Hươu lấy nhung - hướng làm giàu của người dân Vị Xuyên
11:01, 03/05/2024
BHG - So với nhiều vật nuôi khác, đầu tư nuôi Hươu sao ban đầu có chi phí lớn song hiệu quả kinh tế mà loài vật nuôi này mang lại cho người nông dân khá cao. Đặc biệt đầu ra của sản phẩm khai thác đến đâu hết đến đó. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều hộ nông dân của tỉnh lựa chọn Hươu sao là vật nuôi phát triển kinh tế và làm giàu cho gia đình.
Đồng hành cùng bà con nông dân
11:00, 03/05/2024
BHG - Xác định chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong phát triển nông nghiệp, thời gian qua, huyện Bắc Quang không ngừng thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao giá trị lĩnh vực chăn nuôi. Mang trên mình sứ mệnh đồng hành cùng “tam nông”, các phòng giao dịch (PGD) Agribank trên địa bàn, trong đó có PGD Gia Tự, địa chỉ tại thôn Phố Cáo, xã Đồng Yên luôn đồng hành cùng sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn, nông dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển KT - XH của địa phương.
Hỗ trợ các nhà vườn phát triển cây ăn quả
11:27, 02/05/2024
BHG - Phụ trách địa bàn các xã Tiên Kiều, Vĩnh Hảo, Hùng An, Vĩnh Tuy, là những xã có điều kiện tự nhiên phù hợp trồng cây ăn quả; những năm qua, Phòng giao dịch (PGD) Vĩnh Tuy – Agriank Bắc Quang đã và đang triển khai các chương trình hỗ trợ bà con nông dân phát triển cây ăn quả.
Liên kết trồng Dưa chuột ở Vị Xuyên
14:51, 01/05/2024
BHG - Dưa chuột được mùa, được giá, được hợp tác xã (HTX) hỗ trợ đầu tư có thu hồi và thu mua tận nơi, thu nhập cao gấp nhiều lần trồng lúa... là hiệu quả bước đầu mô hình liên kết trồng dưa chuột tại xã Tùng Bá, Phương Tiến (Vị Xuyên).
Quản Bạ trồng mới 80 ha cây dược liệu
14:51, 01/05/2024
BHG - Thực hiện chương trình trọng tâm về phát triển cây dược liệu, huyện Quản Bạ đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân chủ động xuống giống, trồng mới và thay thế các diện tích cây dược liệu trên địa bàn huyện.
Sôi động hoạt động xuất, nhập khẩu trong kỳ nghỉ lễ
20:30, 30/04/2024
BHG - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 diễn ra trong 5 ngày, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, hoạt động xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu và các đoàn khách du lịch đến tham quan tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị, lực lượng chức năng trực thường xuyên, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia và tạo điều kiện cho các hoạt động xuất, nhập khẩu và đi lại của người dân 2 nước diễn ra an toàn, thông suốt.