Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

14:34, 08/05/2024

BHG - Sáng 8.5, Agribank chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận liên ngành về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với Hội Nông dân và Hội LHPN tỉnh. Tham dự lễ ký kết có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Hà Giang; Hội LHPN tỉnh và Hội Nông dân tỉnh cùng một số sở, ban, ngành có liên quan.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang ký kết thỏa thuận liên ngành cùng Hội Nông dân tỉnh
Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang ký kết thỏa thuận liên ngành cùng Hội Nông dân tỉnh

Trong giai đoạn 2017 – 2024 thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Agribank chi nhánh Hà Giang đã tổ chức ký kết thỏa thuận liên ngành với Hội Nông dân, Hội LHPN và chỉ đạo Agribank chi nhánh loại II ở các huyện ký kết thỏa thuận với Hội Nông dân, Hội LHPN cấp huyện để thống nhất triển khai thực hiện các thỏa thuận liên ngành. Nhờ đó, đến nay tổng dư nợ cho vay do Hội Nông dân phối hợp thực hiện đạt trên 54 tỷ đồng, nguồn vốn đã giải quyết việc làm cho hơn 1.500 hội viên nông dân vay vốn sản xuất, kinh doanh tăng thu nhập.

Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang ký kết thỏa thuận liên ngành cùng Hội LHPN tỉnh
Lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang ký kết thỏa thuận liên ngành cùng Hội LHPN tỉnh

Tại buổi lễ, lãnh đạo Agribank Hà Giang, Hội LHPN và Hội Nông dân tỉnh đã cùng ký kết thỏa thuận liên ngành về thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo những nội dung đã được ký kết, các bên cùng xây dựng chương trình, kế hoạch, ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức thực hiện, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin cho nhau nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh. Phối hợp kiểm tra, giám sát, đẩy mạnh tuyên truyền, thi đua khen thưởng. Việc tổ chức ký kết thỏa thuận lần này sẽ giúp các hội viên Hội LHPN và Hội Nông dân các cấp trong toàn tỉnh tiếp cận được các chính sách, nguồn vốn ưu đãi, tích cực góp phần phát triển sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, các đơn vị sẽ tập trung tuyên truyền các cơ chế, chính sách tín dụng. Tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ hội, Ban quản lý tổ. Kiện toàn và thành lập các tổ vay vốn; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay trả nợ gốc, lãi đúng hạn.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo Agribank chi nhánh Hà Giang, các tổ chức đoàn thể đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện thỏa thuận phối hợp cho vay, những khó khăn, vướng mắc và đề xuất để phát huy hiệu quả vay vốn ở khu vực nông nghiệp nông thôn.

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cần sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường nội thị thị trấn Vị Xuyên
BHG - Thời gian qua, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại huyện Vị Xuyên có nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến ảnh hưởng lớn đến việc triển khai các dự án đầu tư. Trong đó là công tác bồi thường, GPMB dự án đường nội thị, thị trấn Vị Xuyên.
30/04/2024
Sôi động hoạt động xuất, nhập khẩu trong kỳ nghỉ lễ
BHG - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 diễn ra trong 5 ngày, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, hoạt động xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu và các đoàn khách du lịch đến tham quan tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị, lực lượng chức năng trực thường xuyên, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia và tạo điều kiện cho các hoạt động xuất, nhập khẩu và đi lại của người dân 2 nước diễn ra an toàn, thông suốt.
30/04/2024
Hoàng Su Phì nỗ lực giảm nghèo bền vững
BHG - Hỗ trợ nhân dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu; đẩy mạnh triển khai các chương trình nông nghiệp trọng tâm, phát triển cây, con thế mạnh gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm... là những giải pháp đã và đang được huyện Hoàng Su Phì triển khai để nâng cao đời sống cho nhân dân, giảm nghèo bền vững.
28/04/2024
Nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5%
BHG - Tiến độ phục hồi và tăng trưởng kinh tế của tỉnh ta đang tốt dần lên trong những tháng đầu năm nhờ yếu tố tích cực từ sản xuất nông, lâm nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ, thu ngân sách nhà nước tăng mạnh so với cùng kỳ. KT-XH phát triển ổn định, tạo đà để các cấp, các ngành tăng tốc quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 7,5% theo kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024.
27/04/2024