Mậu Duệ chuyển đổi được hơn 11ha cây ngô kém hiệu quả sang trồng cây có hiệu quả

16:56, 08/05/2024

BHG - Trong năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024, xã Mậu Duệ đã chuyển được 11,5ha diện tích cây ngô kém hiệu quả sang trồng cây có hiệu quả kinh tế cao hơn là giống xoài Đài Loan, Thái Lan và xoài địa phương. Trong năm 2024, toàn xã phấn đấu chuyển đổi hoàn thành 8,5ha. Sau khi chuyển đổi, sản lượng xoài năm 2023 của xã đạt trên 16 tấn, giá bán bình quân 15 – 20 nghìn đồng/kg; giống xoài Kim Hoàng cho năng suất cao, năm thứ 3 bắt đầu cho thu hoạch, năm thứ 4 có thể thu từ 8 – 10 quả/cây, trọng lượng bình quân 0,5 – 1,2 kg/quả.

Cán bộ xã Mậu Duệ kiểm tra sâu bệnh hại trên cây xoài tại diện tích gia đình anh Sùng Nỏ Lúa, thôn Lão Lùng
Cán bộ xã Mậu Duệ kiểm tra sâu bệnh hại trên cây xoài tại diện tích gia đình anh Sùng Nỏ Lúa, thôn Lão Lùng

Được biết, toàn xã Mậu Duệ có tổng diện tích trên 400ha ngô. Thực hiện chuyển đổi cây ngô kém hiệu quả toàn xã có có 98 hộ triển khai thực hiện chuyển đổi sang trồng cây xoài với tổng số 22ha tại 8 thôn, bản. Cụ thể: thôn Cốc Cai có 7ha; Nà Sài 5ha; Lão Lùng 3ha; Khâu Paia 2ha; Nà Ngoa 2ha; Kéo Hẻn 2ha; các thôn Nà Đon, Nà Sài, Ngàm Soọc mỗi thôn 1ha.

Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ cây ngô kém hiệu quả sang cây, con khác có hiệu quả kinh tế cao hơn tại xã Mậu Duệ nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất canh tác, khai thác tiềm năng lợi thế đất đai, điều kiện tự nhiên, tạo việc làm, nâng cao thu nhập ổn định cho người nông dân, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo. Đồng thời, hình thành các điểm, vùng sản xuất chuyên canh các loại cây, con có trọng tâm, trọng điểm về quy mô, sản phẩm chất lượng và tạo điểm nhấn cảnh quan đẹp, phục vụ khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm.  

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sôi động hoạt động xuất, nhập khẩu trong kỳ nghỉ lễ
BHG - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 diễn ra trong 5 ngày, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, hoạt động xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu và các đoàn khách du lịch đến tham quan tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị, lực lượng chức năng trực thường xuyên, đảm bảo an ninh biên giới quốc gia và tạo điều kiện cho các hoạt động xuất, nhập khẩu và đi lại của người dân 2 nước diễn ra an toàn, thông suốt.
30/04/2024
Cần sớm hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án đường nội thị thị trấn Vị Xuyên
BHG - Thời gian qua, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại huyện Vị Xuyên có nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến ảnh hưởng lớn đến việc triển khai các dự án đầu tư. Trong đó là công tác bồi thường, GPMB dự án đường nội thị, thị trấn Vị Xuyên.
30/04/2024
Hoàng Su Phì nỗ lực giảm nghèo bền vững
BHG - Hỗ trợ nhân dân tiếp cận các nguồn vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu; đẩy mạnh triển khai các chương trình nông nghiệp trọng tâm, phát triển cây, con thế mạnh gắn với xây dựng chuỗi liên kết sản xuất; chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm... là những giải pháp đã và đang được huyện Hoàng Su Phì triển khai để nâng cao đời sống cho nhân dân, giảm nghèo bền vững.
28/04/2024
Nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng 7,5%
BHG - Tiến độ phục hồi và tăng trưởng kinh tế của tỉnh ta đang tốt dần lên trong những tháng đầu năm nhờ yếu tố tích cực từ sản xuất nông, lâm nghiệp, hoạt động thương mại, dịch vụ, thu ngân sách nhà nước tăng mạnh so với cùng kỳ. KT-XH phát triển ổn định, tạo đà để các cấp, các ngành tăng tốc quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 7,5% theo kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2024.
27/04/2024