Giao lưu nội dung các môn học cho học sinh Tiểu học cấp tỉnh

11:44, 04/05/2024

BHG - Sáng 4.5, tại trường Tiểu học Lê Lợi (thành phố Hà Giang), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Giao lưu nội dung các môn học cho học sinh Tiểu học cấp tỉnh năm học 2023 - 2024. Tham dự có đại diện Sở GD&ĐT; lãnh đạo các phòng GD&ĐT các huyện, thành phố; các thầy cô giáo và học sinh của 11 huyện, thành phố tham gia giao lưu. 

Quang cảnh buổi giao lưu
Quang cảnh buổi giao lưu

Tham gia giao lưu có 11 đoàn của 11 huyện, thành phố gồm 424 em học sinh các lớp 3,4,5 đại diện cho các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh. Trong 1 ngày, các học sinh tiêu biểu khối lớp 3,4,5 thuộc các đoàn sẽ thi tổ hợp môn Toán, Tiếng Việt, thời gian làm bài 90 phút; bài tự chọn môn Tiếng Anh, Mỹ thuật, Viết chữ đẹp, Khoa học, Lịch sử và Địa lý, thời gian làm bài 60 phút. Ban tổ chức sẽ thực hiện chấm điểm theo hình thức học sinh làm bài giao lưu năng lực cá nhân.

Tiết mục văn nghệ chào mừng
Tiết mục văn nghệ chào mừng

Trước đó ngày 3.5, các em học sinh được tham gia trải nghiệm hết sức ý nghĩa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ 468 tại xã Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên. 

Các em học sinh tham gia giao lưu nội dung các môn học
Các em học sinh tham gia giao lưu nội dung các môn học

Giao lưu nội dung các môn học cho học sinh cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024 được tổ chức trên tinh thần tự nguyện tham gia của học sinh. Thông qua chương trình nhằm khơi dậy tinh thần ham học và tạo ra phong trào thi đua trong học tập. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, sở trường, năng lực cá nhân của các em học sinh. Chương trình còn tạo điều kiện thúc đẩy sự quan tâm, phối hợp của gia đình và xã hội trong quá trình dạy học và giáo dục học sinh. 

Tin, ảnh: Khánh Huyền 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc cho người lao động
BHG - Chế độ đãi ngộ, thu nhập ổn định; thủ tục pháp lý đơn giản; không cần chuyên môn, phù hợp với khả năng, điều kiện của người lao động (NLĐ) ở nông thôn; được hỗ trợ ăn, ở miễn phí; đảm bảo quyền lợi nếu không may xảy ra tai nạn, rủi ro trong quá trình lao động là những lợi ích thiết thực mà NLĐ được hưởng khi đi làm việc theo Thỏa thuận hợp tác quản lý lao động (QLLĐ) qua biên giới giữa tỉnh Hà Giang với các địa phương của Trung Quốc.
30/04/2024
Vang mãi niềm tự hào về những người lính Cụ Hồ!
BHG - Mỗi tháng Tư về, cảm xúc và lòng tự hào về những giá trị lịch sử đấu tranh của dân tộc lại trỗi dậy trong mỗi chúng ta. Đó là những cảm xúc của chiến thắng, của tinh thần dân tộc, ý chí độc lập tự do của mỗi con người Việt Nam. Thế hệ chúng tôi được sinh ra và lớn lên trong thời bình, được nghe kể về những khốc liệt của chiến tranh trong quá khứ từ ông bà, bố mẹ, từ các cựu chiến binh. Nhưng thật tự hào, bởi những câu chuyện kể về chiến tranh, sự hy sinh gian khổ của những người lính cụ Hồ vẫn được tái hiện một cách đầy nhiệt huyết.
30/04/2024
Ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024
Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu hoàn thành xây dựng vị trí việc làm trước 31/3/2024; ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024.
30/04/2024
“Chìa khoá” đạt thủ khoa của các học sinh giỏi cấp tỉnh
BHG - Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh nhưng thầy trò trường THCS Lê Quý Đôn (TP. Hà Giang) vẫn vẹn nguyên cảm xúc vui mừng xen lẫn tự hào. Với 96,1% học sinh đạt giải, trường THCS Lê Quý Đôn trở thành trường đạt được số giải nhiều nhất từ trước đến nay trong 1 kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của tỉnh. 
28/04/2024