Mưa đá tại huyện Đồng Văn gây thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng

15:58, 05/05/2024

BHG - Tối 4.5, trên địa bàn huyện Đồng Văn có mưa gió, sấm sét, kèm theo mưa đá làm tốc mái, thủng mái nhà của nhiều hộ dân và ảnh hưởng lớn diện tích hoa màu tại một số xã: Vần Chải, Phố Cáo, Má Lé, Lũng Cú, Phố Là. 

Nhiều nhà bị tốc mái tại xã Má Lé
Nhiều nhà bị tốc mái tại xã Má Lé

Theo báo cáo từ cơ quan chuyên môn, mưa, gió to và kèm theo mưa đá đã làm tốc, thủng mái 299 nhà ở. Cụ thể, xã Vần Chải 210 nhà, Phố Cáo 88 nhà, Phố Là 8 nhà, Má Lé 2 nhà, Lũng Cú 1 nhà. Làm hư hỏng 70 chuồng trại tại xã Vần Chải; trên 85 ha diện tích ngô tại xã Phố Là. Ước tổng thiệt hại trên 1,3 tỷ đồng.

Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại để ổn định cuộc sống.



Diện tích cây ngô tại xã Phố Là bị thiệt hại do mưa đá
Diện tích cây ngô tại xã Phố Là bị thiệt hại do mưa đá

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, dự báo từ nay đến cuối năm, thiên tai còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để chủ động trong công tác PCTT, huyện Đồng Văn đã chỉ đạo Ban Chỉ huy PCTT, TKCN các cấp xây dựng phương án ứng phó với thiên tai sát với tình hình thực tế của địa phương; phát huy cao tinh thần trách nhiệm của chính quyền, tinh thần đoàn kết của nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống thiên tai và tác động của thiên tai đến an toàn tính mạng, tài sản của người dân trong huyện. Đặc biệt là tuyên truyền tới người dân trước, trong và sau khi thiên tai xảy ra để người dân không chủ quan, qua đó giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Mưa đá làm thủng mái nhà tại xã Vần Chải
Mưa đá làm thủng mái nhà tại xã Vần Chải

MY LY

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024
Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu hoàn thành xây dựng vị trí việc làm trước 31/3/2024; ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024.
30/04/2024
Thêm nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc cho người lao động
BHG - Chế độ đãi ngộ, thu nhập ổn định; thủ tục pháp lý đơn giản; không cần chuyên môn, phù hợp với khả năng, điều kiện của người lao động (NLĐ) ở nông thôn; được hỗ trợ ăn, ở miễn phí; đảm bảo quyền lợi nếu không may xảy ra tai nạn, rủi ro trong quá trình lao động là những lợi ích thiết thực mà NLĐ được hưởng khi đi làm việc theo Thỏa thuận hợp tác quản lý lao động (QLLĐ) qua biên giới giữa tỉnh Hà Giang với các địa phương của Trung Quốc.
30/04/2024
Vang mãi niềm tự hào về những người lính Cụ Hồ!
BHG - Mỗi tháng Tư về, cảm xúc và lòng tự hào về những giá trị lịch sử đấu tranh của dân tộc lại trỗi dậy trong mỗi chúng ta. Đó là những cảm xúc của chiến thắng, của tinh thần dân tộc, ý chí độc lập tự do của mỗi con người Việt Nam. Thế hệ chúng tôi được sinh ra và lớn lên trong thời bình, được nghe kể về những khốc liệt của chiến tranh trong quá khứ từ ông bà, bố mẹ, từ các cựu chiến binh. Nhưng thật tự hào, bởi những câu chuyện kể về chiến tranh, sự hy sinh gian khổ của những người lính cụ Hồ vẫn được tái hiện một cách đầy nhiệt huyết.
30/04/2024
“Chìa khoá” đạt thủ khoa của các học sinh giỏi cấp tỉnh
BHG - Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh nhưng thầy trò trường THCS Lê Quý Đôn (TP. Hà Giang) vẫn vẹn nguyên cảm xúc vui mừng xen lẫn tự hào. Với 96,1% học sinh đạt giải, trường THCS Lê Quý Đôn trở thành trường đạt được số giải nhiều nhất từ trước đến nay trong 1 kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của tỉnh. 
28/04/2024