Tuổi trẻ Vị Xuyên xung kích, tình nguyện hướng về cơ sở

10:27, 06/05/2024

BHG - Với tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết, những năm qua, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở với những việc làm thiết thực, ý nghĩa vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn Thanh niên Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch huyện lợp mái nhà cho gia đình ông Lý Chẩn Quẩy, thôn Thượng Lâm, xã Minh Tân.
Đoàn Thanh niên Trung tâm Văn hóa thông tin và du lịch huyện lợp mái nhà cho gia đình ông Lý Chẩn Quẩy, thôn Thượng Lâm, xã Minh Tân.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về cơ sở, tuổi trẻ Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch Vị Xuyên phối hợp với Đoàn thanh niên xã Minh Tân chung tay hỗ trợ lợp lại toàn bộ mái nhà đã xuống cấp cho gia đình ông Lý Chẩn Quẩy và bà Vàng Khái Dìn tại thôn Thượng Lâm. Ông Quẩy, bà Dìn năm nay đã hơn 70 tuổi; ông Quẩy bị liệt đã 8 năm nay khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn. Mái nhà gia đình ông bị xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn nhưng không có người sửa chữa. Phát huy tinh thần của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Trung tâm đã vận động xã hội hóa được 8 triệu đồng mua 164 tấm lợp để lợp lại mái nhà cho gia đình ông Quẩy. Anh Giàng Chẩn Trai, Bí thư Đoàn thanh niên xã Minh Tân chia sẻ: Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, Đoàn thanh niên xã đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó nổi bật là hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân phát quang hành lang an toàn giao thông, trồng hoa, làm cỏ, quét dọn và thu gom rác thải, vớt rác trên các tuyến kênh mương, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Qua đó thu hút nhiều ĐVTN hưởng ứng tham gia, tạo điều kiện cho họ rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, khẳng định vai trò xung kích.

Đoàn viên thanh niên xã Lao Chải mở rộng mặt đường liên thôn.
Đoàn viên thanh niên xã Lao Chải mở rộng mặt đường liên thôn.

Phát huy vai trò xung kích, Huyện đoàn Vị Xuyên đã triển khai nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cơ sở với nhiều nội dung cụ thể, gắn với nhu cầu thiết thực của đời sống xã hội, thu hút đông đảo ĐVTN hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, trong tháng 3 là “Tháng Thanh niên” Huyện đoàn đã tổ chức đợt cao điểm tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Quét dọn đường làng, ngõ xóm; thành lập các đội tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; sửa chữa nhà dột nát, kêu gọi xã hội hóa xây dựng các công trình nhà lớp học, cầu, cống, đường bê tông; hiến máu tình nguyện. Cùng với đó, phối hợp tổ chức ra quân trồng mới 54.336 cây xanh. Vận động các nguồn lực trao tặng 2.158 suất quà cho các hộ gia đình, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá 775 triệu đồng. Cùng với những phần việc cụ thể cho từng cơ sở, Huyện đoàn còn chú trọng công tác giáo dục truyền thống, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến ĐVTN, phát huy tinh thần “tương thân tương ái” chung tay vì cuộc sống cộng đồng, góp phần xóa đói, giảm nghèo.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thọ, Bí thư Huyện đoàn Vị Xuyên cho biết: Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa mà tuổi trẻ Vị Xuyên thực hiện đã khẳng định sức trẻ xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong những việc khó. Thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn bám sát tình hình thực tế cũng như nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để tổ chức các chương trình, hoạt động phù hợp, ý nghĩa góp phần hình thành lớp thanh niên có tinh thần cống hiến, có lối sống đẹp, bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Thu Biên - Q. Anh (Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm nhiều cơ hội việc làm tại Trung Quốc cho người lao động
BHG - Chế độ đãi ngộ, thu nhập ổn định; thủ tục pháp lý đơn giản; không cần chuyên môn, phù hợp với khả năng, điều kiện của người lao động (NLĐ) ở nông thôn; được hỗ trợ ăn, ở miễn phí; đảm bảo quyền lợi nếu không may xảy ra tai nạn, rủi ro trong quá trình lao động là những lợi ích thiết thực mà NLĐ được hưởng khi đi làm việc theo Thỏa thuận hợp tác quản lý lao động (QLLĐ) qua biên giới giữa tỉnh Hà Giang với các địa phương của Trung Quốc.
30/04/2024
Vang mãi niềm tự hào về những người lính Cụ Hồ!
BHG - Mỗi tháng Tư về, cảm xúc và lòng tự hào về những giá trị lịch sử đấu tranh của dân tộc lại trỗi dậy trong mỗi chúng ta. Đó là những cảm xúc của chiến thắng, của tinh thần dân tộc, ý chí độc lập tự do của mỗi con người Việt Nam. Thế hệ chúng tôi được sinh ra và lớn lên trong thời bình, được nghe kể về những khốc liệt của chiến tranh trong quá khứ từ ông bà, bố mẹ, từ các cựu chiến binh. Nhưng thật tự hào, bởi những câu chuyện kể về chiến tranh, sự hy sinh gian khổ của những người lính cụ Hồ vẫn được tái hiện một cách đầy nhiệt huyết.
30/04/2024
Ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024
Tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Chính phủ yêu cầu hoàn thành xây dựng vị trí việc làm trước 31/3/2024; ban hành Nghị định quy định chế độ tiền lương mới trong tháng 5/2024.
30/04/2024
“Chìa khoá” đạt thủ khoa của các học sinh giỏi cấp tỉnh
BHG - Đã hơn 1 tuần trôi qua kể từ ngày công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh nhưng thầy trò trường THCS Lê Quý Đôn (TP. Hà Giang) vẫn vẹn nguyên cảm xúc vui mừng xen lẫn tự hào. Với 96,1% học sinh đạt giải, trường THCS Lê Quý Đôn trở thành trường đạt được số giải nhiều nhất từ trước đến nay trong 1 kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 của tỉnh. 
28/04/2024